Thỏa thuận hợp tác giữa BE GROUP và VPBANK hướng đến hệ sinh thái tài chính công nghệ
2019-05-31 10:08:17
0 Bình luận
HOANHAP.VN - BE GROUP và VPBank chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc cung cấp dịch vụ beFinancial gồm các sản phẩm thanh toán, tài chính từ năm 2019. Minh chứng mở đầu cho việc hướng tới mục tiêu hệ sinh thái công nghệ mở của “be”.
THỎA THUẬN HỢP TÁC GIỮA BE GROUP VÀ VPBANK HƯỚNG ĐẾN HỆ SINH THÁI TÀI CHÍNH CÔNG NGHỆ
• Thẻ tín dụng/ghi nợ đồng thương hiệu được phát hành bởi BE GROUP và VPBank đem đến giải pháp thanh toán tiện lợi cho khách hàng cá nhân, tài xế
• Phát triển các chương trình Khách hàng thân thiết, Tích lũy điểm thưởng, Hoàn tiền
• Triển khai các dịch vụ tài chính ưu việt dành riêng cho tài xế
• Cung cấp giải pháp tài chính số hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
• Phát triển các chương trình Khách hàng thân thiết, Tích lũy điểm thưởng, Hoàn tiền
• Triển khai các dịch vụ tài chính ưu việt dành riêng cho tài xế
• Cung cấp giải pháp tài chính số hiệu quả cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
TP.HCM, ngày 30 tháng 5 năm 2019, Công ty Cổ Phần BE GROUP (đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be”) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Nâng tầm Hệ sinh thái tài chính công nghệ” nhằm hướng đến hệ sinh thái tài chính số giúp tối ưu nhu cầu thanh toán, tiêu dùng cho khách hàng cá nhân, tài xế, cũng như hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Dịch vụ tài chính mới được phát triển bởi BE GROUP, có tên gọi beFinancial, sẽ là một trong những nền tảng dịch vụ tài chính di động tốt nhất phục vụ nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam, cũng như hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. beFinancial cung cấp các dịch vụ tài chính của VPBank trên nền tảng công nghệ và hệ sinh thái tài chính công nghệ của “be” bao gồm chức năng Thanh toán, Tích lũy điểm thưởng và các Dịch vụ Tài chính khác.
Việc hợp tác với VPBank trong lĩnh vực tài chính sẽ mở đầu và là minh chứng cho mục tiêu hướng đến hệ sinh thái công nghệ mở của BE GROUP. “be” sẽ phát triển trở thành một nền tảng hơn là một ứng dụng, cho phép và chào đón rất nhiều đơn vị phù hợp cùng khai thác chứ không giành vị thế độc tôn, khai thác độc quyền. Đặc biệt, bất kể startup Việt/Doanh nghiệp Việt nào có cùng chí hướng thì công ty luôn sẵn sàng để cùng nhau phát triển và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Theo nội dung biên bản ghi nhớ hợp tác của các bên, trong năm 2019, BE GROUP và VPBank sẽ hợp tác cùng nhau để ra mắt các dịch vụ thanh toán, tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và khách hàng doanh nghiệp. Với từng nhóm đối tượng, BE GROUP và VPBank sẽ dựa trên các thế mạnh của đôi bên để đưa ra được các sản phẩm hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng, cụ thể như sau:
(i) Khách hàng cá nhân
BE GROUP sẽ tích hợp tính năng thanh toán của VPBank trong ứng dụng “be” với hàng loạt tiện ích cho người dùng như thanh toán cho các chuyến đi và các dịch vụ giao vận của “be”, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng mà không cần dùng tiền mặt. Đặc biệt, BE GROUP và VPBank sẽ hợp tác phát hành thẻ tín dụng/ghi nợ đồng thương hiệu giúp cho vấn đề thanh toán các sản phẩm, dịch vụ trở nên nhanh chóng, tiện lợi, an toàn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các khách hàng thân thiết của “be” cũng sẽ nhận được lợi ích như thấu chi, cấp hạn mức tín dụng hoặc khoản vay vi mô để thanh toán cho bất kỳ dịch vụ nào của “be”. Đặc biệt, khi thanh toán các dịch vụ cung cấp bởi BE GROUP qua thẻ ngân hàng VPBank, các khách hàng cá nhân còn có cơ hội tích lũy điểm thưởng, hoàn tiền qua mỗi giao dịch và trở thành khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thông qua chương trình “khách hàng thân thiết”, khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích như chiết khấu, đổi điểm thành viên hay sử dụng điểm để thanh toán cho các dịch vụ do đối tác của “be” cung cấp. Đồng thời, khách hàng cá nhân sẽ được hưởng quyền lợi vay tiêu dùng với lãi suất hấp dẫn và thủ tục nhanh gọn thông qua thẻ đồng thương hiệu BE GROUP-VPBank.
(ii) Tài xế
Hợp tác chiến lược giữa BE GROUP và VPBank lần này sẽ cung cấp một hệ thống thanh toán và quản lý tài chính rõ ràng, bảo mật và minh bạch hơn để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả công việc của tài xế. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ thỏa thuận, tài xế “be” có thể tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng của VPBank được thiết kế dành riêng cho tài xế, giúp việc hoạch định tài chính trong cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn; đặc biệt là khi tài xế có nhu cầu vay để đầu tư mua xe máy, ô tô sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất và kỳ hạn vay. Nhờ đó, bản thân tài xế có thể ổn định được cuộc sống lâu dài.
(iii) Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một trong những điểm nổi bật của việc hợp tác này chính là giải pháp tài chính hiệu quả dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Nền tảng công nghệ tiên tiến từ BE GROUP kết hợp với hệ thống thanh toán của VPBank sẽ tạo nên một hệ sinh thái công nghệ số chuyên nghiệp giúp tối ưu hóa quy trình mua bán giữa các chủ thể. Thay vì phải ứng tiền trước theo định kì cho nhà cung cấp, SMEs có thể thanh toán trước một cách nhanh chóng cho các nhà cung cấp với hạn mức tín dụng hoặc khoản vay được cung cấp bởi VPBank thông qua nền tảng beFinancial và đồng thời số hóa các quy trình như xác minh mỗi giao dịch, xuất hóa đơn, chứng từ vốn được thực hiện thủ công, phức tạp trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết. Các SMEs có thể trải nghiệm sự tự động hóa mà không cần thay đổi môi trường kinh doanh hiện tại. beFinancial sẽ mở cổng quản lý thanh toán cho mỗi chủ thể nhằm giảm thiểu tối đa các thủ tục về giấy tờ và nâng cao tính chính xác, minh bạch. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý dòng tiền một cách thuận lợi, chặt chẽ, nâng cao hiệu suất kinh doanh và gia tăng lợi nhuận.
Ông Trần Thanh Hải – Tổng giám đốc BE GROUP nhận định: “Là một công ty công nghệ Việt Nam, BE GROUP mong muốn mang đến giải pháp liên kết, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày và trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. beFinancial, nằm trong các cam kết của BE GROUP, sau khi triển khai dịch vụ vận tải, là các sản phẩm tài chính số. Chính vì thế, việc hợp tác cùng ngân hàng VPBank - ngân hàng tư nhân có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam - trong vấn đề cung cấp các sản phẩm thanh toán, tài chính được kì vọng sẽ mang lại giải pháp thanh toán nhanh chóng, bảo mật, tối ưu cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều hơn các lợi ích cho tài xế để họ yên tâm hơn khi gắn bó với nghề. Mặt khác, việc hợp tác với VPBank trong lĩnh vực tài chính là minh chứng cho việc “be” sẽ mở rộng và chia sẻ hệ sinh thái của mình với tất cả các doanh nghiệp ở các khâu vận hành khác nhau trong cùng một chuỗi giá trị để mang lại sản phẩm tốt nhất cho khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng một hệ sinh thái mở, cộng sinh để cùng giúp đỡ lẫn nhau sẽ thu hút các doanh nghiệp tham gia nhằm mang lại những giá trị bền vững cho cả doanh nghiệp và nền kinh tế.”
Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc VPBank chia sẻ: “Hợp tác với BE GROUP là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển các giải pháp và dịch vụ ngân hàng số, cũng như định hướng xây dựng các hệ sinh thái giá trị cho khách hàng. beFinancial là giải pháp tài chính tổng thể, xuyên suốt dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau trong hệ sinh thái giao thông, vận tải, bao gồm các giải pháp thanh toán vượt trội bậc nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi mong rằng các giải pháp tài chính tiên phong này sẽ mang lại những tiện ích vượt trội cho cộng đồng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân trong hệ sinh thái của BE GROUP.”
Thông tin về BE GROUP
Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe “be” cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe “be”, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...Tôn chỉ hoạt động của BE GROUP đó là cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của pháp luật Việt Nam.
Hiện nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. “be” đã hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018 đến nay trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Thông tin về VPBank
VPBank là ngân hàng thương mại cổ phần duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu, theo xếp hạng của Brand Finance. Theo đó, giá trị thương hiệu của VPBank được định giá là 354 triệu USD, xếp ở vị trí 361 trên thế giới. Sức mạnh thương hiệu của VPBank được đánh giá dựa trên quy mô của ngân hàngvà tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, khi liên tiếp trong nhiều năm qua VPBank luôn là một trong những ngân hàng tư nhân hoạt động hiệu quả nhất, có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất, với các phân khúc chiến lược tập trung vào khách hàng cá nhân, tài chính tiêu dùng, khách hàng tiểu thương và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng số, VPBank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong đưa ra những giải pháp tài chính và dịch vụ ngân hàng mới trên các nền tảng số hóa như VPBank Online, VPBank Dream, SME Connect và YOLO. Tỷ lệ giao dịch qua các kênh số hóa chiếm hơn 55% tổng số giao dịch toàn ngân hàng, tính đến cuối năm 2018, và sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
PV